5 cách marketing bất động sản hiệu quả thời 4.0

Là chủ 40 căn phòng trọ, việc tìm phương pháp marketing phù hợp trong thời đại 4.0 là một thử thách rất lớn đối với bản thân tôi. Có những lúc tôi rơi vào trạng thái trống rỗng không biết phải bắt đầu từ đâu. Phải nói rằng, việc tìm kiếm khách hàng để lấp đầy 40 căn phòng trống không phải là chuyện dễ dàng. Thế nhưng, nhờ sự kiên trì và thử nghiệm qua nhiều phương pháp nên cuối cùng tôi đã tìm thấy hướng đi thích hợp mà không tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc.

Bằng kinh nghiệm của mình, hôm nay tôi xin chia sẻ những cách marketing bất động sản 4.0 mà tôi đã áp dụng cũng như ưu và nhược điểm của chúng để những chủ căn hộ nhỏ, lẻ như tôi có được nguồn khách hàng nhất định.

Liệu 5 cách marketing bất động sản hiệu quả này bạn đã thực hiện tới bước nào

Quảng cáo đăng tin trên các trang web rao vặt bất động sản

Cách marketing đầu tiên mà tôi áp dụng đó chính là quảng cáo đăng tin trên các web rao vặt bất động sản. Nắm được xu hướng và tâm lý của khách hàng hiện nay chủ yếu họ tìm kiếm phòng trọ/ căn hộ trên mạng internet nên tôi biết đến một số website đăng tin bất động sản phổ biến như: muaban.net, 123nhadat.com.vn hay Batdongsan.com.vn…cũng giúp người cho thuê và người thuê dễ dàng tìm thấy nhau.

Tuy nhiên phương pháp này cũng có rất nhiều nhược điểm, khi tôi đăng tin quá nhiều, tin bị chồng chéo lên nhau làm cho khách hàng mất phương hướng và không chú tâm vào sản phẩm của tôi. Bên cạnh đó, do nhiều chủ nhà áp dụng cách này vô tình tạo nên tính cạnh tranh rất cao. Nhiều mẫu tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung thực dần dẫn đến mất niềm tin của khách hàng. Ngoài ra, tôi còn phải tốn khá nhiều chi phí để đăng tin Vip nhằm thu hút sự chú ý của những người có nhu cầu thuê phòng trọ. Do không đủ kinh phí nên tôi đã thất bại trong phương pháp này.

5-cach-marketing-bat-dong-san-hieu-qua

Đăng tải thông tin và quảng cáo trên Facebook

Với sự phát triển mạnh của các hình thức kết nối qua mạng xã hội đã tạo ra nhiều cơ hội quảng bá “sản phẩm” dễ dàng. Hiện nay số lượng người sử dụng mạng xã hội như Facbook là rất lớn, do đó đối tượng khách hàng tiềm năng mà tôi hướng tới cũng rất cao. Đây là kênh đăng tin bất động sản hoàn toàn miễn phí nên được rất nhiều người cho thuê lựa chọn. Tôi khai thác kênh mạng xã hội này thông qua việc tạo thương hiệu cá nhân, đăng tải “sản phẩm” của mình lên trang facebook cá nhân, chia sẻ thông tin về khu vực cho thuê…để mọi người biết đến “sản phẩm” của tôi nhiều hơn.

Để nhanh chóng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tôi đã “liều lĩnh” đầu tư khá nhiều tiền để chạy quảng cáo trên Facebook…Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo trên Facebook là tôi có thể khoanh vùng vào một đối tượng khách hàng cụ thể bằng cách chọn thành phố, sở thích, giới tính, độ tuổi…Vì vậy tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Song, phương pháp này không phải là hướng đi lâu dài mà mà tôi hướng tới. Đây là kênh khai thác tốn khá nhiều chi phí, thậm chí rất cao nếu khai thác đúng và có chiến lược rõ ràng. Không chỉ vậy, cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản rất lớn, tôi cũng cần có một số kiến thức nhất định để khai thác tốt nhất. Cách này không thật sự phù hợp với những chủ trọ cho thuê nhỏ, lẻ như tôi.

Gửi email marketing

Gửi email marketing chắn hẳn là kênh rất quen không chỉ trong ngành bất động sản mà trong nhiều ngành nghề khác. Với cách này, tôi có thể gửi thông tin đến người thuê với nội dung khác nhau về bất động sản mình định cho thuê vào từng thời điểm: giá cả, hình ảnh phòng trọ, link video phòng trọ. Phương pháp này có ưu điểm nổi bật là gửi email với số lượng lớn đến đông đảo khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn mà không rơi vào hộp thư rác. Bạn có thể kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có cách thức tiếp cận thích hợp.

Tưởng chừng đây là hướng đi thích hợp nhưng việc gửi email một cách rộng rãi như vậy đã dẫn đến phiền phức, gây khó chịu đến khách hàng. Tỉ lệ khách hàng từ chối tương đối cao. Ngoài ra, email đến khách hàng có thể cho vào mục spam. Cho nên, tôi phải tốn khá nhiều thời gian cân nhắc và phân tích kỹ xem ai là đối tượng sẽ đọc mail và họ thật sự có nhu cầu hay không.

Trên thực tế, đây là cách mà ít chủ nhà trọ nào nghĩ đến, vì thứ nhất phải có số lượng email thu thập từ nguồn tin cậy để gửi. Thứ hai là không phải chủ nhà nào cũng đủ kinh phí và nguồn lực để gửi số lượng lớn, tuy nhiên nếu có một số lượng email từ khách thuê phù hợp thì bạn có thể thử cách này nhé!

email-marketing-hieu-qua-khi-ban-hieu-ro-thong-tin-khach-hang
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm

Tổ chức livestream trên Facebook

Đây cũng làm một trong những phương pháp marketing bất động sản mà tôi từng áp dụng. Thời gian đầu, việc tổ chức livestream trên Facebook có thể là một cách rất tuyệt để thu hút sự chú ý của những bạn đang có nhu cầu tìm thuê phòng trọ. Với cách này, tôi vừa có thể trò chuyện với mọi người vừa có thể rao tin cho thuê phòng trọ của mình một cách thoải mái nhất mà không tốn kinh phí. Khi tôi livestream, khách hàng có thể bình luận, chốt phòng trọ và sau đó thuê phòng. Chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại có kết nối internet, biết sử dụng mạng xã hội Facebook là có thể livesstream được dễ dàng.

Bên cạnh những ưu điểm đó thì việc livestream cho thuê phòng trọ thường xuyên khiến người thân và bạn bè của tôi, đặc biệt là những người không có nhu cầu họ cảm thấy bị phiền phức. Họ không ngần ngại bỏ qua livestream và sẵn sàng bấm vào báo cáo để ẩn khỏi dòng thời gian trên Facebook của mình. Từ đó, số lượng người tương tác trên livestream ít dần và một thời gian sau thì chỉ có lượt xem và không có bình luận nào cả. Thêm vào đó, tôi còn tốn khá nhiều thời gian trong việc mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tải app goodhomes.vn

Sau một thời gian dài “thử sức” với các phương án trên, cuối cùng tôi đã tìm thấy hướng đi phù hợp nhất khi bắt gặp ứng dụng cho thuê goodhomes.vn – nơi cung cấp danh sách khách hàng tiềm năng. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên chiếc smartphone có kết nối mạng, tôi đã có thể tìm thấy những vị khách hàng mà tôi ưng ý.

Một điểm cộng ở ứng dụng khiến tôi vô cùng hài là cung cấp danh sách khách hàng tiềm năng với đầy đủ nhu cầu và thông tin của người thuê. Sau khi tìm hiểu kỹ về từng vị khách hàng mà app gửi đến, tôi sẽ chọn những khách thuê phù hợp với căn phòng của mình. Tiếp theo là trò chuyện với họ thông qua tính năng chat của ứng dụng và bắt đầu cho thuê phòng trọ. Nhờ tính năng này mà tôi hiểu được tâm tư của người thuê và những mong muốn của họ về căn phòng sắp thuê.

Chưa hết, ứng dụng còn hiển thị những đánh giá/ nhận xét của chủ nhà trước về khách thuê. Điều này giúp tôi chọn lọc những người thuê phù hợp với căn phòng của mình.

goodhomes-phan-mem-dang-tai-thong-tin-bat-dong-san

Nhờ ứng dụng goodhomes.vn, tôi đã chọn được vị khách mà tôi ứng ý nhất trong một thời gian ngắn mà không tốn nhiều công sức, tiền nong và thời gian. Từ khi làm quen và sử dụng app, 40 căn phòng của tôi chưa bao giờ rơi vào tình trạng “phòng không nhà trống” từ đó cũng nâng cao thu nhập của chính bản thân tôi. Với những lợi ích trên, goodhomes.vn xứng đáng là một trong những cách marketing bất động sản hiệu quả thời 4.0

Qua những chia sẻ trên, tôi hi vọng những chủ nhà cho thuê căn hộ, phòng trọ hay mặt bằng có thể tìm được phương pháp marketing phù hợp nhất cho mình. Nếu bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng thì hãy thử sử dụng ứng dụng cho thuê goodhomes.vn nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công.

Tải ứng dụng ngay tại đây:

Chia sẻ