Cho thuê văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh giá rẻ

Thuê văn phòng giá rẻ tại TP. HCM là nhu cầu lớn của nhiều công ty cũng như cá nhân. Tuy nhiên văn phòng giá rẻ chỉ phù hợp với một số nhóm đối tượng nhất định. Chính vì vậy, chủ cho thuê văn phòng cần tìm hiểu về thị trường để từ đó dễ dàng cho thuê.

1. Tình trạng văn phòng cho thuê hiện nay

1.1 Văn phòng cho thuê tại Tp. HCM và Hà Nội

Tỷ lệ đô thị hóa Việt Nam năm 2019 là 38,4% và dự kiến sẽ vượt mốc 40% vào năm 2020, điều này cũng đồng nghĩa với các tòa nhà cao ốc mọc lên ngày càng nhiều. Chính vì vậy, các tòa nhà cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ngày càng nhiều hơn tại Hà Nội và Tp. HCM.

Văn phòng cho thuê tại các thành phố lớn rất đa dạng, từ văn phòng truyền thống, văn phòng thông minh đến văn phòng chia sẻ, trọn gói, văn phòng ảo, chỗ ngồi làm việc…

1.2 Văn phòng cho thuê gặp phải vấn đề gì?

Chính vì sự đa dạng về hình thức cũng như công năng của từng loại văn phòng nên khi thuê văn phòng thường gặp phải một số vấn đề.

Dưới đây là các vấn đề cần lưu ý khi thuê văn phòng:

  • Vị trí văn phòng
  • Diện tích văn phòng
  • Giá thuê văn phòng
  • Điều kiện thuê văn phòng
  • Các chi phí khác liên quan đến việc thuê văn phòng
  • Pháp lý và các quy trình thủ tục khi thuê văn phòng

Mỗi loại văn phòng cũng như mức giá sẽ có những vấn đề khác nhau và cũng phù hợp với những đối tượng khác nhau. Vậy nên khi thuê văn phòng cần nắm bắt và kiểm tra các vấn đề trên cẩn thận.

2. Thuê văn phòng giá rẻ phù hợp với đối tượng nào?

Như nói trên, mỗi mức giá thuê sẽ phù hợp với những đối tượng khác nhau, thông thường văn phòng giá rẻ sẽ phù hợp với những đối tượng sau đây. Các bạn nên biết để xem xét mình có phù hợp và nên thuê văn phòng giá rẻ không.

2.1 Công ty quy mô nhỏ

Văn phòng giá rẻ thì cũng sẽ đi kèm với diện thích thường khá nhỏ, cùng như không có quá nhiều tiện ích đi kèm… Chính vì vậy sẽ thường phù hợp với các công ty có quy mô nhỏ, ít nhân viên.

Các công ty quy mô nhỏ thuê văn phòng giá rẻ có thể sử dụng luôn hoặc có thể tự cải tạo lại sau khi thuê để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

2.2 Nhóm freelancer cần địa chỉ khai báo

Các nhóm freelancer (làm việc tự do) có thể làm việc ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên vì các vấn đề như hồ sơ, thủ tục họ cần một địa chỉ văn phòng khai báo, hay còn gọi là thuê “văn phòng ảo”.

Trên thực tế, “văn phòng ảo” một địa chỉ văn phòng có thật, được chủ đầu tư cung cấp cho các doanh nghiệp hoặc các nhóm freelancer. Các doanh nghiệp có thể sử dụng địa chỉ văn phòng để đăng ký địa chỉ kinh doanh, làm hồ sơ, giấy tờ… Ngoài ra, văn phòng ảo cũng có những tiện ích nhằm phục vụ cho nhu cầu của một số cá nhân hay doanh nghiệp.

2.3 Tiệm bán đồ online muốn trưng bày sản phẩm

Các tiệm bán đồ online có thể kinh doanh rất tốt, tuy nhiên khách hàng vẫn thường có nhu cầu được trực tiếp xem sản phẩm. Đó là lý do mà các tiệm bán đồ online cần thuê một văn phòng giá rẻ để trưng bày sản phẩm.

2.4 Những đối tượng khác

Ngoài các nhóm trên, còn một số đối tượng cần thuê văn phòng giá rẻ như các start-up đang mới bắt đầu, công ty thuê văn phòng giá rẻ làm sự kiện nhỏ thường xuyên… 

2.5 Tìm thuê văn phòng giá rẻ qua đâu sẽ uy tín

Tham gia group cộng đồng thuê – cho thuê uy tín

Một trong những cách tìm văn phòng giá rẻ uy tín là tham gia vào các group cộng đồng thuê  và cho thuê uy tín, bởi vì việc tham gia vào các cộng đồng này mang lại những lợi ích rất xứng đáng. Đây là nguồn mà người thuê văn phòng sẽ tìm kiếm, chính vì vậy chủ cho thuê văn phòng nên tham gia.

Lợi ích khi tham gia cộng đồng thuê – cho thuê 

Khi tham gia vào công đồng uy tín, có nhiều thành viên. Lợi ích đầu tiên là giảm thiểu rủi ro về thông tin, thông thường các thông tin đều được xác thực bởi chính những thành viên trong cộng đồng, đó là một điểm cộng rất lớn. Điều này giúp bạn hạn chế rủi ro bị lừa đảo…

Ngoài ra, chính nhờ các thành viên chia sẻ, họ sẽ đánh giá những nơi thuê văn phòng mà họ từng thuê hoặc biết đến qua bạn bè, người thân. Điều này giúp người thuê có thêm thông tin để xem xét có nên thuê văn phòng ở đó hay không.

Biết cách cộng hưởng với nhau

Với nhu cầu thuê văn phòng giá rẻ thì quy mô thường nhỏ cũng như ngân sách thuê hạn hẹp. Mà với giá rẻ thì nhiều lúc chỗ cho thuê không có đủ tiện ích cũng như các điều kiện khác như mong muốn. Chính vì vậy, mọi người trong group cộng đồng có thể kết hợp với nhau nếu phù hợp về một số yếu tố nhất định, để có thể thuê chung văn phòng lớn hơn mà vẫn đảm bảo về ngân sách.

Điều này giúp các bên kết hợp đều có lợi về mặt chi phí cũng như điều kiện thuê họ nhận được.

Nắm bắt cơ hội tốt

Thông tin qua mạng xã hội vẫn luôn là nguồn tin nhanh và dễ tìm kiếm nhất. Chính vì vậy, việc tham gia vào các cộng đồng cho thuê sẽ giúp bạn có được thông tin về nơi thuê sớm, nếu phù hợp có thể nhanh chóng liên hệ chủ và thuê ngay.

3. Sử dụng ứng dụng cho thuê Goodhomes.vn

Một công cụ phù hợp cho chủ thuê đó là ứng dụng Goodhomes.vn, ngoài việc tham gia vào các cộng đồng cho thuê thì việc sử dụng ứng dụng cho thuê sẽ giúp bạn thể hiện được nhiều thông tin về nơi thuê của mình. Đặc biệt, còn có những ưu điểm sau:

Nắm được danh sách khách có nhu cầu tìm văn phòng

Ứng dụng Goodhomes.vn sẽ gửi tới chủ thuê danh sách khách thuê tiềm năng để chủ thuê có thể tự động liên hệ tìm được người thuê phù hợp.

Trao đổi trực tiếp với khách thuê

Chủ thuê có thể trao đổi trực tiếp với khách thuê qua app, điều này giúp cho hai bên cùng trao đổi trước rõ ràng cách điều khoản cũng như yêu cầu cần thiết. 

Từ đó có thể hẹn khách thuê xem văn phòng và hai bên đàm phán thương lượng với nhau.

Cách đăng văn phòng cho thuê tại ứng dụng Goodhomes

Ứng dụng Goodhomes.vn xây dựng hệ sinh thái giữa người cho thuê – người thuê dựa trên tiêu chí phù hợp nhu cầu, tối ưu chi phí và thời gian. Ứng dụng là công cụ hỗ trợ cho bất kì chủ cho thuê nào đang sở hữu văn phòng cho thuê hay các bất động sản khác.

Cách đăng văn phòng cho thuê lên ứng dụng Goodhomes.vn vô cùng đơn giản:

  • Đầu tiên chủ thuê cần tải app về điện thoại qua Google Play hoặc App Store
  • Chủ thuê đăng ký tài khoản tại Goodhomes.vn hoàn toàn miễn phí
  • Sau khi có tài khoản, bạn có thể đăng thông tin nơi thuê lên ứng dụng, bao gồm:
  • Hình ảnh thực tế nơi thuê, không giới hạn số lượng hình (hình ảnh rõ nét, không bị nhòe, vỡ nét)
  • Tiêu đề tin đăng (nội dung tối thiểu 30 ký tự và tối đa 150 ký tự)
  • Ngoài ra cần đăng các thông tin: Giá, diện tích  theo mét vuông,  địa chỉ, mô tả, trạng thái, tiện ích nơi cho thuê…
  • Cuối cùng, nhấp vào Thêm mới để hoàn thành tin đăng của bạn

Sau đó bạn sẽ nhận được danh sách khách có nhu cầu, bạn sẽ là người chủ động gửi nơi thuê của bạn đến khách thuê sau đó bạn có thể trực tiếp chat với khách thuê ngay trên ứng dụng  và tìm người thuê phù hợp.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những thông tin về cho thuê văn phòng giá rẻ tại Tp. HCM và có những gợi ý hữu ích trong việc cho thuê.

Chia sẻ