Kinh nghiệm giúp chủ nhà bớt đau đầu khi khách “bùng tiền” thuê

Anh Phước, một chủ nhà trọ lâu năm ở Tp. HCM cho biết: Dù đã kinh doanh nhà trọ nhiều năm nay, nhưng lâu lâu anh vẫn bị khách thuê bùng tiền, trả nhà đi trong đêm, nhưng điều khiến anh không vui hơn nữa là họ đi rồi, nhưng để lại phòng ốc kém vệ sinh, tốn công anh dọn dẹp.

KINH NGHIỆM CHO THUÊ NHÀ TRỌ

Sau đây với kinh nghiệm cho thuê phòng trọ lâu năm của mình, anh chia sẻ một số bí quyết giúp chủ nhà bớt đau đầu khi khách bùng tiền.

Hợp đồng thuê nhà

Trong hợp đồng thuê nhà luôn được đảm bảo các điều khoản về những tiêu chí mong muốn của chủ nhà: từ các quy định giờ giấc, vệ sinh, vấn đề sửa chữa nhà.

Không hiếm trường hợp khách thuê có thái độ cư xử, và sử dụng nội thất được trang bị không cẩn thận. Những vấn đề này nên được nêu rõ ràng trong hợp đồng. Tránh cho bạn phải sửa chữa nhà, vệ sinh, dọn dẹp sau khi được trao trả phòng – điều khiến bạn kết thúc hợp đồng trong không vui.

Tránh cho bạn phải sửa chữa nhà, vệ sinh, dọn dẹp sau khi được trao trả phòng – điều khiến bạn kết thúc hợp đồng trong không vui.

Điều khoản tiền cọc tiền thuê nhà

Điều khoản tiền cọc sẽ tùy thuộc và thỏa thuận 2 bên, thông thường sẽ từ 1 tháng cọc trở lên.

Điều khoản tiền cọc này sẽ giúp chủ nhà an tâm hơn khi cho khách vào ở, vì điều này giúp bạn đang ” nắm đằng cán” . Song song với tiền cọc hợp đồng, hãy chú ý đến thời hạn thanh toán nhé, vì đây cũng là điều bạn cần biết.

Yêu cầu thời hạn thanh toán

Ví dụ trong hợp đồng cho thuê yêu cầu bạn thanh toán tiền nhà từ ngày 1 – 5, hoặc sau 5 ngày kể từ ngày nhận thông báo thanh toán, tránh những trường hợp khách ở quá thời gian tiền cọc và bùng tiền cuối tháng. Về cơ bản, bạn có thể không bị mất tiền nhà (do đã nhận tiền cọc) nhưng sẽ dẫn đến việc phiền phức khi dọn dẹp, hoặc khách sau khi rời đi nhưng bạn quên nghiệm thu lại mặt bằng – đi để lại bãi rác cho bạn, hoặc thất thoát các thiết bị nội thất. Và điều này cũng ảnh hưởng đến việc bạn tìm khách thuê kịp thời.

Vậy nên giới hạn thời hạn thanh toán trong khoảng thời gian ngắn cũng là điều mà bạn nên làm.

Việc giới hạn thời hạn thanh toán đi kèm một số điều khoản liên quan tới tiện ích trong nhà: net, nước, điện, … những tiện ích này sẽ khiến người thuê nhanh chóng thanh toán. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp hoàn hảo lắm vì dễ khiến đôi bên “mích lòng”, nên chủ nhà hãy cân nhắc trước khi làm nhé.

Thông báo thanh toán qua điện thoại, mail

Một điều nữa, đó là đôi khi cả chủ nhà lẫn khách đều quên chuyện thanh toán, hoặc bận công việc mà không gửi thông báo thanh toán tới khách thuê. Vì vậy, việc gửi thông báo qua điện thoại, email là điều chủ nhà nên làm.

Điều này cũng giúp khách chủ động gửi tiền nhà cho bạn hơn.

Sử dụng phần mềm quản lý nhà cho thuê

Với ứng dụng quản lý nhà cho thuê người chủ nhà thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. Bằng cách cài đặt thông báo thanh toán, thời hạn thanh toán, hạn nhắc nhở tiền nhà khi đến hạn, những điều này đều giúp bạn chủ động hơn trong việc quản lý phòng.

Khi sử dụng phần mềm cho thuê, ứng dụng cũng sẽ thay bạn gửi thông báo thanh toán về cho khách thuê tự động hàng tháng. Tiết kiệm thời gian.

Cuối cùng, với việc sử dụng này, khách thuê cũng chủ động hơn khi gửi thông báo sửa chữa nhà khi phát sinh sự cố.

Với những tiện ích mang lại từ veryDOY, ứng dụng quản lý nhà cho thuê hiệu quả, chúng tôi mang tới bạn gói cho thuê giá chỉ từ 49k/phòng. bạn có thể tìm thêm tại đây.

Chia sẻ