Mẫu hợp đồng thuê văn phòng: Những điều bạn cần chú ý trước khi thuê văn phòng

Thuê văn phòng thường là một quyết định lớn bởi điều đó ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề của công ty. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những điều cần lưu ý khi thuê văn phòng và mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng. 

5 điều lưu ý khi thuê văn phòng

Khoản chi phí bạn bỏ ra

Đây là vấn đề cần lưu ý nhất vì đây là vấn đề tài chính. Chủ cho thuê văn phòng sẽ đưa ra một mức giá thuê tuy nhiên bạn cần lưu ý mức giá này bao gồm những hạng mục nào:

  • Giá thuê mặt bằng văn phòng
  • Phí dịch vụ (tòa nhà, thang máy…)
  • Thuế VAT
  • Phí sử dụng văn phòng ngoài giờ
  • Tiền điện, nước, vệ sinh…
  • Phí gửi xe hàng tháng (xe hơi, xe máy…)

Thời hạn thuê với nhu cầu mong muốn

Mỗi công ty lại có một mức ngân sách cho việc thuê văn phòng. Thông thường mỗi tòa nhà đều có thời hạn thuê văn phòng khác nhau, có tòa nhà thì hợp đồng từ 1 – 2 năm, có tòa nhà thì phải từ 3 – 5 năm hoặc dài hơn. Bạn cần xem xét nhu cầu về thời gian thuê cũng như mức ngân sách của công ty để cân nhắc chọn nơi thuê có thời hạn phù hợp.

Mô hình kinh doanh của bạn phát triển ra sao 

Việc cân nhắc mô hình kinh doanh của công ty bạn phát triển như thế nào rất quan trọng với việc chọn thuê văn phòng bởi nó sẽ quyết định số lượng nhân sự ngồi tại văn phòng. Đối với thuê văn phòng để trưng bày sản phẩm, việc phát triển kinh doanh trong tương lai cũng sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu thuê. 

Văn phòng bạn muốn thuê có đáp ứng nhu cầu công ty

Các công ty lại có nhu cầu thuê khác nhau, bạn cần xác định rõ công ty mình cần những điều gì khi thuê văn phòng: 

  • Diện tích văn phòng: diện tích cho thuê có đủ với nhu cầu sử dụng của công ty bạn không
  • Quy mô tòa nhà văn phòng: cần chú ý một số thông số như diện tích tòa nhà, số tầng tòa nhà, độ cao, diện tích mỗi tầng…
  • Vị trí của văn phòng: cần lưu ý vị trí của văn phòng đối với công ty và đối với nhân viên. Quan tâm tới việc văn phòng có ở vị trí phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty không (quận trung tâm, gần đối tác, gần những nơi cần giao dịch như ngân hàng…). Văn phòng có thuận tiện cho nhân viên trong công ty không?…

Văn phòng cho thuê có hợp pháp không

Yếu tố pháp lý luôn là vấn đề cực kỳ quan trọng. Bạn nhất định phải kiểm tra kỹ xem nơi cho thuê có phải được sử dụng công năng là văn phòng không? Hãy xem phần mục đích sử dụng trên Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất, Quyền Sở Hữu Nhà và Tài Sản Gắn Liền Với Đất”. Cần kiểm tra xem tòa nhà này có bị tranh chấp gì không? Kiểm tra xem doanh nghiệp cho thuê văn phòng có chức năng kinh doanh bất động sản không? Đây là những thông tin quan trọng bạn cần lưu ý và không thể bỏ qua để tránh những rủi ro không đáng có.

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng là văn bản quan trọng khi bạn thuê văn phòng vì đó không chỉ là cơ sở để thanh toán chi phí và điều kiện thỏa thuận giữa hai bên, mà còn là văn bản quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của bên cho thuê và bên thuê. Dưới đây là mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng mới nhất năm 2020.

Tải mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng đầy đủ tại đây.

Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm thông tin về những lưu ý khi thuê văn phòng và có mẫu hợp đồng thuê văn phòng mới nhất.

Chia sẻ